Kinh tếĐiện & đời sống

Triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động

09:38 - Thứ Tư, 22/06/2022 Lượt xem: 2642 In bài viết

ĐBP - Với mục đích cung cấp thông tin sử dụng điện đến khách hàng một cách thuận tiện, Công ty Điện lực Điện Biên triển khai hướng dẫn khách hàng cài đặt và tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày trên ứng dụng chăm sóc khách hàng (App CSKH). Ứng dụng này sẽ giúp khách hàng kiểm tra mức tiêu thụ điện năng của hộ gia đình ngay trên thiết bị di động thông minh (smartphone), thay vì phải kiểm tra trực tiếp chỉ số tại công tơ điện.

Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng cách tra cứu sản lượng điện năng tiêu thụ hàng ngày qua App CSKH.

Với tiện ích này khách hàng chỉ cần máy tính hay chiếc điện thoại thông minh có nối mạng internet là có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về sử dụng điện. Sau khi tải phần mềm về thiết bị, khách hàng đăng nhập mã khách hàng ghi trên hóa đơn, mật khẩu sẽ được gửi về số điện thoại mà khách hàng đăng ký với ngành Điện. Thông qua ứng dụng này khách hàng có thể tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện và chỉ số tiêu thụ điện cụ thể của từng tháng đã thanh toán trước đó. Nhờ vậy mà khách hàng dễ dàng so sánh và biết cụ thể lượng điện chênh lệch mỗi tháng của gia đình, để chủ động sử dụng điện hợp lý và giám sát việc ghi chỉ số công tơ của ngành điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể kiểm tra thông tin hóa đơn điện, thông số điện tiêu thụ, địa điểm thu tiền điện…

Dù mới cài ứng dụng CSKH nhưng với những tiện ích trên, đa số các khách hàng rất hài lòng về sự tiện lợi của ứng dụng hiện đại này. Bà Trần Thị Hương, TP. Điện Biên Phủ cho biết: Trước đây, ngành Điện chỉ thông báo tiền điện hàng tháng qua hóa đơn tiền điện nên gia đình tôi rất bị động trong việc sử dụng điện một tháng qua như thế nào. Sau khi cài đặt và sử dụng các ứng dụng tiện ích theo dõi của ngành điện cung cấp, tôi đã dễ dàng kiểm soát chỉ số công tơ và theo dõi lượng điện năng đã sử dụng từng ngày, đặc biệt vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng.

Với phần mềm này, khách hàng sẽ dễ dàng và thuận tiện trong việc việc tra cứu thông tin về dịch vụ điện do EVNNPC cung cấp vào mọi lúc, mọi nơi. Các chức năng của phần mềm chăm sóc khách hàng bao gồm: Tra cứu chỉ số điện; tra cứu hóa đơn tiền điện; lịch tạm ngừng cấp điện; lịch ghi chỉ số công tơ; tình hình tiêu thụ điện; thông tin giá điện; văn bản pháp quy; hướng dẫn các dịch vụ; tư vấn sử dụng điện; lịch sử treo tháo công tơ; lịch sử thanh toán; tra cứu điểm thu tiền điện. Hiện nay phần mềm ứng dụng Chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã được tích hợp trên kho ứng dụng: CH Play (dành cho dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) và App store (dành cho điện thoại iphone).

Đặc biệt hơn, ứng dụng CSKH còn có thể giúp khách hàng thanh toán tiền điện tại nhà, gửi các yêu cầu phản hồi như: Làm hồ sơ cấp điện mới, báo sửa chữa điện, kiểm tra công tơ điện, thay đổi thông tin hồ sơ khách hàng, tạm ngừng cấp điện, thay đổi công suất, định mức, mục đích sử dụng điện… Để kiểm soát được điện năng tiêu thụ hàng tháng của khách hàng 1 cách chủ động và tránh việc hóa đơn tiền điện tăng cao thì khách hàng có thể sử dụng ứng dụng CSKH này để tra cứu chỉ số và mức tiêu thụ. Ứng dụng hiện đại không những giúp người dân chủ động trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mà việc tiếp nhận và giải đáp các yêu cầu của khách hàng được thực hiện trên môi trường mạng, không phải tiếp xúc với nhân viên, từ đó đảm bảo sự công bằng, minh bạch và thuận tiện, phù hợp với yêu cầu chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top